Bạn đang ở trong:

  • Ứng dụng của chúng tôi
  • Sản phẩm & Dịch vụ
  • Tin tức & Khuyến mãi
  • Về Ngân hàng CIMB
  • Trợ giúp & Hỗ trợ
  • Truy cập nhanh
Việc mạo danh nhân viên Ngân hàng không còn là hình thức lừa đảo mới, tuy nhiên thủ đoạn của nhóm đối tượng này ngày càng tinh vi với nhiều cách thức tiếp cận khác nhau. Để nâng cao cảnh giác cũng như đảm bảo an toàn thông tin và tài sản của Quý khách, Ngân hàng CIMB Việt Nam xin thông tin đến Quý khách về hình thức lừa đảo mới cũng như những khuyến cáo an toàn như sau:
Thủ đoạn mạo danh Nhân viên Ngân hàng để chào mời gửi tiết kiệm với lãi suất cao

 

Một số đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận khách hàng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,.. để chào mời gửi tiền tiết kiệm với lãi suất “siêu ưu đãi” kèm theo một mã giới thiệu khách hàng và thông báo chỉ khi nhập mã này, người gửi mới được hưởng mức lãi suất đó.

 

Tiếp theo, đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng nạp tiền vào tài khoản và mở sổ tiết kiệm online. Trong suốt quá trình này, đối tượng sẽ cố gắng thu thập các thông tin cá nhân, bảo mật của khách hàng như số điện thoại, thông tin định danh, ngày tháng năm sinh,... dưới “vỏ bọc” hỗ trợ khách hàng đăng ký sản phẩm. Sau đó, đối tượng sẽ cố gắng chiếm đoạt quyền kiểm soát Tài khoản Ngân Hàng trực tuyến của khách, bằng cách gửi đường liên kết (link) giả mạo ứng dụng Ngân hàng; hoặc đối tượng sẽ dùng các thông tin cá nhân, bảo mật đã thu thập trước đó để phản hồi quy trình xác thực danh tính của Ngân Hàng, qua đó cố gắng thay đổi thông tin liên hệ của khách (bao gồm số điện thoại hoặc/và email đăng ký) để lấy được mã bảo mật cho các dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.

Nhận diện và phòng tránh hành vi lừa đảo

 

Các thông tin về lãi suất, ưu đãi sẽ được Ngân Hàng thông báo qua các kênh thông tin chính thức. Ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không tin tưởng vào những lời chào mời về “mức lợi nhuận siêu ưu đãi” qua các kênh thông tin không chính thức hoặc chưa xác minh được nguồn gốc.

 

Quý khách tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân (thông tin định danh, số điện thoại, email,…) và các thông tin bảo mật (như tên đăng nhập tài khoản Ngân hàng trực tuyến, mã OTP,…) cho người khác, kể cả nhân viên Ngân Hàng.

 

Vui lòng tham khảo thông tin về dịch vụ và ưu đãi mới nhất của CIMB Việt Nam qua các kênh thông tin chính thức sau:

  • Website của Ngân Hàng tại https://www.cimbbank.com.vn/;
  • Tài khoản Facebook có tích xanh CIMB Vietnam;
  • Email với tên miền @cimb.com hoặc @cimbbankvn.com.vn.

 

Hãy cảnh giác nếu quý khách nhận được thông tin từ bất kỳ kênh nào khác. Ngoài ra, Quý khách có thể liên hệ và xác minh với Ngân Hàng qua:

  • Kênh "Chat với OCTO" ngay trên ứng dụng Ngân hàng điện tử OCTO by CIMB;
  • Số hotline (24/7) 1900969696;
  • Email: cimbcare@cimb.com

CIMB rất hân hạnh được đồng hành Quý khách và mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho Quý khách trong việc đảm bảo an toàn thông tin và tài sản của mình.